|

Cần nắm bắt cơ hội giao thương quốc tế

– Vì sao Sông Đà Thăng Long tham gia hội chợ quốc tế lớn như Mipim, thưa ông?

 

 Ông Nguyễn Trí Dũng – TGĐ công ty CP Sông Đà Thăng Long

Phải khẳng định rằng, Mipim  là một Hội chợ quốc tế tầm cỡ. Có tới  4.200 nhà đầu tư đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 4 ngày, hội chợ thu hút 19.000 khách tham dự, tổ chức 60 cuộc hội thảo với 250 bài diễn thuyết.

 
Nhiều doanh nghiệp khác cho rằng, trong lúc nền kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp cắt giảm chi phí thì việc tham gia Hội chợ quốc tế của Sông Đà Thăng Long là hành động “chơi trội”. Tuy nhiên, nền kinh tế càng khó khăn, các doanh nghiệp càng phải tăng cường giao lưu, tìm kiếm các cơ hội giao thương, kinh doanh mới. Nếu chơi trội, chúng tôi đã quảng cáo ầm ĩ việc tham gia này. Làm kinh tế, chúng tôi tham gia các hoạt động thương mại để đạt mục đích kinh tế là chuyện bình thường, không ồn ào ầm ĩ thì không thể gọi là chơi trội được.

“Hợp tác cùng phát triển” là Slogan của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi luôn chủ động tìm kiếm và hợp tác với các đối tác nước ngoài có tiềm lực kinh tế, có kiến thức, kinh nghiệm phong phú. Thực tế mấy năm qua, chúng tôi đã có sự hợp tác rất tốt và hiệu quả với các đối tác nước ngoài.

Các dự án Bất động sản của chúng tôi như Usilk city , D27 Cầu Giấy ở Hà Nội, Usea và Dragon pia tại Nha Trang,….đều có sự tham gia của các công ty tư vấn hàng đầu quốc tế như Franken (Đức), Planet (Hàn Quốc), Spacy (Anh),  Arap (Anh),  4M Parner của Hàn Quốc. Hợp tác với các đối tác có kiến thức trình độ, không chỉ giúp cho công ty có các dự án hiện đại mà theo dòng thời gian chúng tôi sẽ có đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên lành nghề để đảm đương các công trình xây dựng có yêu cầu cao.
 

 
–         Tại Hội chợ Mipim, Sông Đà Thăng Long giới thiệu những dự án nào, thưa ông?

Chúng tôi tham dự với 2 mục đích chính là giới thiệu và kêu gọi đầu tư vào dự án Usea tại Nha Trang. Vì đây là dự án có qui mô lớn tại vị trí trắc địa trên bờ biển Nha Trang nên rất cần đối tác có tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm thực tế để cùng phtá triển dự án. Ngoài ra, chúng tôi giới thiệu năng lực thi công nền móng và xây lắp các công trình cao tầng cũng như chào bán các sản phẩm do công ty sản xuất như cửa nhựa lõi thép được sản xuất trên dây chuyền của Đức và đồ gỗ nội thất sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc cho các chủ đầu tư đến từ khắp các nước trên thế giới.

– Nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc tìm đối tác nước ngoài đâu có nhất thiết phải ra nước ngoài. Với Sông Đà Thăng Long thì sao, và kết quả tham dự hội chợ thế nào, thưa ông?

Đúng là không nhất thiết phải ra nước ngoài. Hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế chỉ có một tỉ lệ nhỏ là nhà đầu tư có thực lực, phần lớn là môi giới. Tất nhiên chúng tôi không bỏ kênh này, nhưng trong điều kiện số lượng nhà đầu tư không nhiều trong khi lại có nhiều dự án muốn bán, nhiều chủ đầu tư muốn hợp tác thì tỉ lệ thành công rất thấp và thường bị ép giá.

         Tại Mipim có tới 4.200 nhà đầu tư tới từ khắp nơi trên thê giới, trong số đó có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường  bất động sản Việt Nam, thì việc tham dự hội chợ sẽ là một lợi thế, công ty có nhiều cơ hội làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư thực sự.

         Nhờ sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức, trước đó 1 tháng dự án của chúng tôi đã đựơc nhiều nhà đầu tư quan tâm, nên khi tham dự đã có nhiều cuộc gặp và làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư có tiềm lực. Sau đợt này, các đối tác sẽ tiếp tục sang Việt Nam làm việc với chúng tôi và thẩm định thực tế các dự án. Chắc chắn chúng tôi sẽ có có sự hợp tác tốt trong thời gian tới.
 

–         Trở về từ Mipim, ông đưa ra lời khuyên gì cho các doanh nghiệp?

Theo tôi, các doanh nghiệp Việt Nam không nên bỏ qua kênh xúc tiến thương mại vô cùng quan trọng và hiệu quả này, vì trên thực tế có rất nhiều hợp đồng hợp tác có giá trị lớn hình thành từ các hội chợ. Hơn nữa, các hội chợ có uy tín, quy mô quốc tế thường được tổ chức rất chuyên nghiệp, với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn. Ngay bản thân chuỗi các hoạt động bên lề ngoài khu trưng bày triển lãm như các hội thảo chuyên ngành, sự chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu, hồ sơ năng lực của các đối tác… là cơ hội tìm hiểu, học hỏi rất tốt cho các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam.

–         Trân trọng cảm ơn ông!

Lại Hợp Nhân thực hiện

(Nguồn tin: dddn.com.vn)

Similar Posts